Gợi ý bốn chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho tóc

GỢI Ý BỐN CHẤT DINH DƯỠNG VÀ VITAMIN CẦN THIẾT CHO TÓC
dinh dưỡng cho tóc

Tóc thưa mỏng hay tóc rụng chỉ là hai trong nhiều vấn đề về tóc mà cả các chàng và các nàng phải đối mặt mỗi ngày. Nhưng bạn có biết rằng bên cạnh các sản phẩm chăm sóc tóc còn có vô số phương pháp tự nhiên khác để bảo vệ mái tóc hay không?

Trong số đó, bổ sung dinh dưỡng là cách giúp bạn nuôi dưỡng tóc từ gốc. Với chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ dễ dàng hạn chế tình trạng tóc thưa, tóc mỏng, sở hữu mái tóc chắc khỏe, dày mượt giúp tôn vinh thêm vẻ bề ngoài và tăng thêm sự tự tin. Cùng đọc để tìm hiểu về bốn chất dinh dưỡng thiết yếu cho mái tóc của bạn nhé.

1. Sắt1

Rụng tóc, nguyên nhân gây ra tình trạng tóc thưa, do thiếu hụt sắt đã được kiểm chứng trong nhiều nghiên cứu khác nhau. Đối với nhóm phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thiếu sắt thường diễn ra trong kỳ kinh nguyệt hoặc khi mang thai. Ở nam giới và phụ nữ sau mãn kinh, nguyên nhân lại liên quan đến vấn đề tiêu hóa, khả năng hấp thu sắt kém.

Việc bổ sung sắt là cần thiết, nhất là thông qua chế độ ăn uống với các nhóm thực phẩm như: lòng đỏ trứng gà, nghêu, thịt bò, rau xanh.

2. Vitamin D2

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nang tóc ở trạng thái khỏe mạnh, nhờ đó giảm tình trạng tóc thưa, tóc rụng. Vitamin D đồng thời giúp tăng cường khả năng của hệ miễn dịch, giảm quá trình viêm và điều hòa sự phát triển của tế bào. Cơ thể có thể hấp thụ vitamin D một cách tự nhiên khi da bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, có thể bổ sung vitamin D bằng nhiều loại thực phẩm như cá, dầu gan cá, nấm và các loại hạt.

3. Kẽm3

Kẽm có vai trò giữ cân bằng lượng hormone trong cơ thể, chính vì thế nên chúng được coi là một thành phần quan trọng để ngăn ngừa sự rụng tóc. Cơ thể bị thiếu hụt kẽm có thể dẫn tới sự suy yếu của các nang tóc và từ đó làm cho tóc rụng nhiều và tóc thưa mỏng dần.

Để cải thiện tình trạng thiếu kẽm thì bạn nên ăn nhiều các thực phẩm như gà tây, hạt bí, thịt cừu và chocolate.

4. Vitamin nhóm B4

Nghiên cứu của đại học Harvard cho thấy vitamin nhóm B là nhóm chất dinh dưỡng quan trọng bảo vệ sự chắc khỏe của sợi tóc. Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin B tổng hợp từ các thực phẩm như trái bơ, các loại đậu, trứng và ngũ cốc nguyên cám.

Việc bổ sung các vitamin và chất dinh dưỡng kể trên kết hợp với việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc tại nhà sẽ giúp da đầu khỏe mạnh, thúc đẩy sự tái tạo tóc mới thay thế cho mái tóc đã bị hư tổn và giảm tình trạng tóc thưa, tóc rụng. Đồng thời, bạn hãy chú ý tránh xa các tác nhân gây hại như nắng nóng, làm đẹp bằng nhiệt và hóa chất để mái tóc bạn luôn dày khỏe và óng mượt.

Tinh chất ngăn rụng tóc CG 210 làm dày tóc, giảm tình trạng rụng tóc và phát triển mái tóc chắc khỏe với chiết xuất từ các thành phần tự nhiên từ thực vật gồm Allium Cepa (Onion), Citrus Limon, Theobroma Cacao (Cocoa) và Paullinia Cupana.

[1] The diagnosis and treatment of iron deficiency and its potential relationship to hair loss. Leonid Benjamin Trost, M.D., Wilma Fowler Bergfeld, M.D., and Ellen Calogeras, R.D., L.D., MPH.

[2] Successful Treatment of Alopecia Areata with Topical Calcipotriol. Dong Ha Kim, M.D., Jin Woong Lee, M.D., In Su Kim, M.D., Sun Young Choi, M.D., Yun Young Lim, Ph.D., Hyeong Mi Kim, M.S., Beom Joon Kim, M.D., Ph.D., and Myeung Nam Kim, M.D., Ph.D.

[3] Analysis of Serum Zinc and Copper Concentrations in Hair Loss. Min Seong Kil, Chul Woo Kim, and Sang Seok Kim

[4] http://www.hairscientists.org/human-hair/nutrition-and-hair-health 

hotline cg210